GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 17
Số lượt truy cập: 16086661
QUẢNG CÁO
CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ CƠ HỘI HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19 10/11/2021 1:16:11 PM
Ngày 28/9/2021, Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy ban hành Kế hoạch số 2493/KH-UBND về tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021. Theo đó, việc tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trong thời đại ngày nay, thế giới kỹ thuật số đã phát triển vô cùng mạnh mẽ và đã ảnh hưởng đến phong cách giáo dục ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Vai trò của công nghệ số ngày càng rõ ràng hơn trong cuộc sống của chúng ta và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng đào tạo là xu thế của giáo dục. Việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật số (chuyển đổi số) vào quá trình dạy và học tập đã trở nên phổ biến và đạt được hiệu quả, tạo tiền đề cho bước chuyển đổi phương thức quản lý, phương pháp dạy học, tự học trong thời đại 4.0. Nhiều trường học, công sở đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào nhiều loại công nghệ khác nhau như máy vi tính, thiết bị di động, truy cập internet và bảng tương tác…. Công nghệ kỹ thuật số đã cung cấp cho các nhà giáo dục và người học một công cụ cho phép việc học tập diễn ra học tập thuận lợi hơn bao giờ hết.

Thời gian gần đây, các khóa học trực tuyến đại chúng bùng nổ, tạo điều kiện cho người học tiếp thu kiến thức một cách linh động và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi. Điều này thúc đẩy một nền giáo dục mở, giúp con người tiếp cận thông tin đa chiều, thu hẹp mọi không gian, tiết kiệm về thời gian, từ đó phát triển nhanh về kiến thức, nhận thức và tư duy. 

Việt Nam là đất nước có tỉ lệ cao trong sở hữu và sử dụng công nghệ. Theo các thống kê gần đây, Việt Nam liên tục có mặt trong top 20 nước có số người sử dụng internet cao nhất thế giới qua các chỉ số: kết nối internet, kết nối di động, sở hữu điện thoại thông minh và sở hữu máy tính cá nhân. Điều này là điểm sáng cho việc người học thuận lợi tiếp cận với công nghệ của giáo dục một cách dễ dàng.

Hiện nay trên địa bàn huyện Lệ Thủy có mạng lưới Internet phát triển, công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cấp xã và có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực. Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo luôn quan tâm đến lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của ngành. Đặc biệt, trong giai đoạn toàn ngành đang triển khai dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục thông qua hình thức dạy trực tuyến, dạy học qua truyền hình đã phát huy hiệu quả. Công tác bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới được tổ chức theo các hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó hình thức trực tuyến là chủ yếu.


2910xt01.png


2910xt02.png

Một tiết học trực tuyến của học sinh


Bên cạnh đó, trong những năm qua, trang thông tin điện tử UBND huyện, các xã, thị trấn thường xuyên được nâng cấp, nhiều cộng đồng thôn, xóm, làng xã, các hộ gia đình cũng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ số với sự thay đổi lựa chọn đa dạng dịch vụ kết nối với chất lượng, băng thông khác nhau. Các hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các xã Ngân Thủy, Phú Thủy, Sen Thủy, Ngư Thủy được tài trợ để lắp đặt đầu thu truyền hình số vệ tinh. Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được được hỗ trợ máy tính, điện thoại thông qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”, một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Ngoài việc hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch thiết bị học trực tuyến, chương trình “Sóng và máy tính cho em” còn góp phần để hướng tới phủ sóng internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm mục tiêu ứng dụng phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội và nhất là phát triển xã hội số, chuyển đổi số. Nhờ đó việc học tập, kết nối kiến thức, thông tin xã hội của người dân được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.


2910xt03.jpg

Trao quà thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 về thực chất là phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, làm cho mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng dân cư thấy được tầm quan trọng của việc học đối với chủ trương vận động nhân dân xóa đói giảm nghèo, phát triển ngành nghề, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế. Những khát vọng hiểu biết của mọi người không chỉ dừng lại trên lớp học mà còn thể hiện qua việc tự học, tự nghiên cứu, kết nối với kiến thức hiệu quả dù ở đâu và trong khoảng thời gian nào thông qua các thiết bị công nghệ.

Theo Kế hoạch của UBND huyện, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 sẽ được tổ chức đồng loạt trên toàn huyện từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 7/10/2021 với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19, gắn với việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành “Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua và truyền thống hiếu học của quê hương Lệ Thủy, chúng ta tin tưởng rằng phong trào học tập, học tập suốt đời của huyện nhà sẽ phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

XT

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Dương Quyền_0988858299
Lê Dương Quyền_0988858299
Nguyễn Anh Minh_0912129122
Nguyễn Anh Minh_0912129122
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882916 - Email: thcs_kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com