GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 16086661
QUẢNG CÁO
HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 TẠI TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG 4/9/2024 9:13:48 AM
Trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người.

080424_NS1.png

Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa  đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững. Cổ nhân xưa khuyên rằng: “Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách”.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

 Ngày hội sách đã và đang mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả hết sức to lớn. Hằng năm, hoạt động này đã thu hút sự chú ý, quan tâm của hàng triệu người đọc, nhà văn, nhà nghiên cứu, nhà quản lý ở mỗi nước; bất kể già, trẻ, gái, trai; bất kể mọi thành phần giàu, nghèo trong xã hội. Đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay thì việc tổ chức các Ngày sách và Văn hóa đọc càng góp phần khẳng định: Sách và văn hóa đọc mãi mãi trường tồn.

Ở Việt Nam, gần 15 năm nay, hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), ngày hội sách & văn hóa đọc ở nước ta đã dần trở thành nề nếp, đi vào chiều sâu, có sức lan toả rộng rãi. 

Hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam 21/4”, theo định hướng, chỉ đạo của phòng giáo dục huyện Lệ Thủy, trường THCS Kiến Giang đã tổ chức long trọng NGÀY SÁCH VIỆT NAM.  

 

 080424_NS2.png

Nghi lễ chào cờ trong ngày hội sách

Sau nghi thức khai mạc, cô Nguyễn Thị Thu - thủ thư của  nhà trường đã nêu lên tầm quan trọng của văn hóa đọc, đánh giá những góp phần củng cố và phát triển văn hóa đọc thông qua các hoạt động giới thiệu, thuyết trình, kể chuyện theo sách, quảng bá các đầu sách và đặc biệt là việc mua sắm sách, hiến sách, mở rộng thư viện trong những năm qua.  Ý nghĩa của ngày hội đọc sách được tăng lên gấp bội khi thầy Lê Dương Quyền – Hiệu trưởng nhà trường phát động phong trào đọc sách tại trường, tại gia đình và những không gian thích hợp, tổ chức các câu lạc bộ đọc sách với các hoạt động đa dạng, thiết thực.

Và thiết thực nhất là Hội thi diễn kịch theo sách đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh của nhà trường.

Đến với vở kịch : “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản hùng ca Điện Biên” đã tái hiện lại sự gian khổ, hi sinh của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên

Phủ dưới sự chỉ đạo mưu lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

080424_NS3.png 

Hình ảnh bộ đội kéo pháo vào trận địa và sự hi sinh của

anh hùng Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo

Đến với vở kịch: “Võ Thị Sáu - Con người và huyền thoại” đã tái hiện lại tinh thần kiên cường, bất khuất, dũng cảm, tinh thần yêu nước sâu sắc của người con gái miền đất đỏ đang tuổi vị thành niên…

 

 

 080424_NS4.png

Hình ảnh chị Võ Thị Sáu bị giặc tra tấn, dẫn ra pháp trường xử tử

 

Khép lại chương trình hưởng ứng ngày hội sách lần thứ 3 năm 2024, Cô Nguyễn Thị Phương Hảo phát động phong trào “ Góp một quyển sách nhỏ để đọc ngàn quyển sách hay ” nhằm xây dựng tủ sách nhiều về số lượng, đa dạng về đầu sách đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh trong trường học.

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, thư viện nhà còn tổ chức trưng bày, xếp sách nghệ thuật với:

Mô hình Lăng Hồ Chủ Tịch.

Mô hình nhà giàn DK1 (bảo vệ biên cương Tổ Quốc) .

Với mục đích cao cả: không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hoá đọc, khẳng định vị thế xã hội và tầm quan trọng của Sách & việc đọc sách- một nét đẹp trong đời sống văn hoá tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam - Ngày hội sách & văn hóa đọc được tổ chức tại THCS Kiến Giang còn mang một ý nghĩa nhân văn, đó là: đã huy động được sự đóng góp, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần cho thư viện - nơi nuôi dưỡng văn hoá đọc góp phần khẳng định: Sách và văn hóa đọc mãi mãi trường tồn.

                   Thư viện Trường THCS Kiến Giang

 

MỘT SỐ HÌNH HÀNH TRẠI NGÀY HỘI SÁCH 2024


080424_NS5.png 

Thầy Hiệu trưởng phát trường phát động phong trào đọc sách tại trường, tại gia đình và những không gian thích hợp

 

080424_NS6.png 

Phụ trách thư viện trình bày lịch sử, mục đích và ý nghĩa của ngày sách Việt Nam

 

080424_NS7.png 

Tổng phụ trách phát động phong trào “Góp một quyển sách nhỏ để đọc ngàn quyển sách hay”

 

080424_NS8.png 

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp động viên các o, các chú bộ đội trong chiến dịch Điện Biên Phủ

 

 080424_NS9.png

Hình ảnh chị Võ Thị Sáu cùng anh trai tham gia hoạt động cách mạng

 

 080424_NS10.png

Thầy Hiệu trưởng phát thưởng cho các tiết mục xuất sắc

 

080424_NS11.png 

Phụ trách thư viện tiếp nhận sách ủng hộ từ các lớp

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Dương Quyền_0988858299
Lê Dương Quyền_0988858299
Nguyễn Anh Minh_0912129122
Nguyễn Anh Minh_0912129122
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882916 - Email: thcs_kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com