GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 21
Số lượt truy cập: 16399865
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01/2024: “HÀNH TRANG CUỘC SỐNG” 1/11/2024 4:08:24 PM
Bạn đọc thân mến ! “ Hành trang cuộc sống” là một trong số các cuốn sách mang thông điệp yêu thương của Tủ sách Sống đẹp mỗi ngày. Trang bìa cuốn sách được thiết kế nhẹ nhàng từ màu sắc tới hình ảnh toát lên sự dịu dàng, trong trẻo. Khổ sách nhỏ xinh 13 x 20.5cm với 183 trang là những câu chuyện về niềm tin vào năng lực và ý chí của bản thân, giúp chúng ta thêm trân quý những phút giây giản dị của cuộc sống.

110124_s1.png


110124_s2.png

Số ĐKCB: 6621 - 6623

Cuốn sách “Sống Đẹp Mỗi Ngày – Hành Trang Cuộc Sống – Mạnh Mẽ Hơn Ngày Hôm Qua” được nhà xuất bản Thế giới ấn hành năm 2021, là một cuốn sách mang đến cho bạn những bài học về cuộc sống tuyệt vời, những giá trị đích thực của cuộc sống. Cuốn sách không chỉ là một tài liệu giáo dục về cuộc sống mà còn là một cuốn sách tâm hồn, truyền đạt cho bạn các thông điệp về niềm vui, hạnh phúc và sự đồng cảm. Với thông điệp “Sống đẹp mỗi ngày”, cuốn sách sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh tinh thần, tự tin hơn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống hàng ngày. Sống đẹp, hạnh phúc không phải là những thứ xa xỉ, khó kiếm tìm mà ngược lại, đó là những điều đơn giản mà chúng ta có thể tạo ra và nhận lấy khi mang niềm vui đến cho người khác, như câu chuyện về ông lão bán châu chấu trong trích dẫn trên. Mỗi ngày đều là một cơ hội để chúng ta sống đẹp hơn, hạnh phúc hơn và mạnh mẽ hơn ngày hôm qua. Cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành đắc lực cho bạn trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc và cuộc sống ý nghĩa.

Xin mời bạn đọc đến với câu chuyện “ Niềm vui bé bỏng” của tác giả Helen Keller được thể hiện từ trang 27-28 của quyển sách : "Mỗi khi chiều về, tôi thường thấy một ông lão già nua ngồi bán những con châu chấu lá dừa trước cổng trường. Dù mưa hay nắng, tôi vẫn thấy ông lão đội chiếc nón sụp xuống che nửa mặt, tay cầm cây treo đàn châu chấu. Rất nhiều người ngoái lại nhìn ông bằng ánh mắt lạ lùng khó hiểu. Có hôm, ông tặng châu chấu cho cô bé bán hàng rong, bữa khác ông lại đưa tận tay một cậu bé bán vé số một con châu chấu trước khi về, ánh mắt sáng lấp lánh niềm vui... Tôi rất tò mò, thắc mắc về chuyện bán châu chấu của ông nên đánh bạo đi hỏi. Ông lão cười rung rinh chòm râu trắng trước câu nói của tôi: "Điều đó không quan trọng, cháu à! Lúc bé ông đã từng sướng mê khi được cha làm cho con châu chấu bằng lá dừa xanh. Và bây giờ, ông như sống lại với kỷ niệm xưa, ngập tràn hạnh phúc khi thấy các cháu mân mê, thích thú trước những vật nhỏ do mình tạo ra!"

Câu chuyện cho chúng ta thấy hạnh phúc đâu phải thứ xa xỉ, khó kiếm tìm, nó đơn giản chỉ là những điều bé nhỏ mà ta nhận lấy khi mang niềm vui đến cho người khác.

Câu chuyện “Quà tặng kì diệu”, các em sẽ rút ra được bài học vô cũng hữu ích.

110124_s3.png

Đến với câu chuyện “ Vật cản và cơ hội”, sẽ là động lực cho mỗi bạn đọc thực sự nổ lực, cố gắng bước qua mọi vật cản trong cuộc sống.

110124_s4.png

…Mỗi câu chuyện là mỗi thông điệp chia sẻ yêu thương, Tủ sách Sống đẹp mỗi ngày ngày càng gần gũi hơn với trái tim mỗi người. Các em hãy đọc và có những trải nghiệm đầy thú vị qua những câu chuyện nhỏ trong tập sách này và cùng nhau tìm đọc các tập sách thú vị với các chủ đề khác nhau trong Tủ sách Sống đẹp mỗi ngày để thấy “Hạnh phúc không phải là cái gì đó quá cao siêu, xa xỉ, hạnh phúc đơn giản là được gần gũi, ngắm nhìn mọi người cũng đang hạnh phúc mà thôi.” .

 Mở đầu cho đến kết thúc cuốn sách là những câu chuyện bình dị, đong đầy yêu thương cùng với những suy ngẫm đậm chất nhân văn. Khép trang sách lại nhưng chúng ta vẫn trăn trở, vẫn day dứt bởi hình ảnh những con người chỉ là tái hiện mà như đang hiện hữu, những sự việc hồi kể mà như vừa xảy ra cùng những bài học truyền lại cho ta. Cuốn sách chính là hành trang đầy tình yêu thương để chúng ta vững bước sống đẹp, sống trọn vẹn mỗi ngày. 

Để cảm nhận những điều thú vị có trong quyển sách, thư viện trường THCS Kiến Giang xin mời quý độc giả đến tìm đọc và cảm nhận hết những điều bình dị, yêu thương, những bài học qúy giá để làm hành trang cùng nhau bước qua ngày mới thật vui vẽ và hạnh phúc.

THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Dương Quyền_0988858299
Lê Dương Quyền_0988858299
Nguyễn Anh Minh_0912129122
Nguyễn Anh Minh_0912129122
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882916 - Email: thcs_kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com