GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 1
Số lượt truy cập: 16058822
QUẢNG CÁO
NGHỀ GIÁO LÀ MỘT NGHỀ CAO QUÝ 11/3/2020 3:16:39 PM
Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, BBT web trường THCS Kiến Giang giới thiệu với với quý thầy cô, các em học sinh, các phụ huynh và độc giả bài viết tham gia tập san chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2020 do Phòng GD&ĐT Lệ Thủy phát động. Bài viết “Nghề giáo là một nghề cao quý” của cô Đinh Thị Hải – GV trường THCS Kiến Giang.

 031120_a1.jpg

“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây

Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”

 

Từ xưa đến nay, bất kể trong thời kỳ nào người thầy giáo cũng được kính trọng, luôn được tôn quý, vị nể. Lúc sinh thời Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói : “ Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong nghề cao quý. Nghề dạy học là một nghề sáng tạo vào bậc nhất trong các nghề sáng tạo, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Đúng vậy thầy giáo là người “vừa dạy chữ, vừa dạy người”, nên họ phải có kiến thức chắc, tay nghề vững, có đạo đức phẩm chất trong sáng, là tấm gương cho học sinh noi theo.  Nghề dạy học đòi hỏi người đứng trên bục giảng phải có bản lĩnh, biết chịu đựng và vượt qua khó khăn trước mắt, đem hết sức mình cống hiến cho những thế hệ tương lai của đất nước. Một nghề mà cho dù hoàn cảnh, cuộc sống chung có khó khăn hay cuộc đời riêng nhiều trắc trở, cũng chẳng ai cho phép mình được u sầu, bất mãn trước học trò.

Người ta thường nói người thầy giáo như người lái đò chở khách sang sông. Khi một năm học kết thúc là chuyến đò cập bến. Có lẽ trong chuyến đò đó đã có biết bao điều thú vị. Cũng như trong cuộc sống này, có bao nhiêu khó khăn thử thách mà các em phải vượt qua, thầy cô luôn chèo lái con đò để học sinh thân yêu của mình vượt qua cập bến cảng tri thức trong niềm vui. Cũng bởi lẽ đó mà từ xưa đến nay, người Việt Nam đã coi trọng truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Các em sẽ không quên hình ảnh người thầy, bởi lẽ, người thầy giáo không chỉ đơn thuần là người truyền đạt tri thức, trí tuệ mà còn đem đến cho học sinh những niềm vui, tình thương yêu và kĩ năng sống.

            Từ khi được về giảng dạy trường THCS Kiến Giang  tôi cũng như đồng nghiệp luôn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: là người lái đò chở khách sang sông. Vì vậy, tôi cũng như đồng nghiệp luôn chăm chỉ ươm những mầm xanh cho tương lai. Bao lớp học trò qua đi là để lại cho chúng tôi rất nhiều kỉ niệm không thể nào quên đươc.

Các em sẽ không quên hình ảnh người thầy, bởi lẽ, người thầy giáo không chỉ đơn thuần là người truyền đạt tri thức, trí tuệ mà còn đem đến cho học sinh những niềm vui, tình thương yêu và kĩ năng sống. Thử hỏi có nghề nghiệp nào vinh dự, tự hào, hạnh phúc như nghề dạy học không?

Quả thật vậy, nghề dạy học là một nghề vô cùng cao quý, đào tạo nên nguồn nhân lực quyết định tới sự phát triển của đất nước. Không gì có thể sánh bằng công lao vất vả của những người thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Bao nhiêu lứa học sinh đi qua, mái tóc thầy càng trở nên bạc trắng theo năm tháng, nhưng sự tâm huyết muốn đem đến tri thức và những bài học quý giá cho các học trò của mình thì mãi sẽ không thay đổi trong mỗi người thầy.

Trong xã hội hiện nay, cơ chế thị trường có những mặt tốt, mặt xấu của nó chi phối mọi mặt trong đời sống mỗi con người, đặc biệt là thái độ và nhận thức của học sinh hiện nay chúng ta càng phải nổ lực hơn nữa để chung tay với xã hội cùng nhau đưa đất nước mình phát triển hơn sánh vai với các cường quốc năm châu và cũng để cho mình tự hào, hạnh phúc , lại thấy yêu thêm nghề dạy học mà mình đã chọn. Dù qua bao tháng năm miệt mài trên từng trang giáo án nhưng chúng tôi vẫn tự hào, lạc quan, luôn có niềm tin yêu vào cuộc sống, vào nghề giáo và vào bao lớp học trò thân yêu và luôn luôn giữ mãi sự trong sạch của nghề giáo.

Và xin khép lại dòng tâm sự bằng mấy câu thơ:

“Có nghề nào hạnh phúc đến thế chăng?

Nghề mình đó với bảng đen phấn trắng,

Gieo yêu thương vào tâm hồn trong trắng,

Mang đến cho đời nhiều hoa trái ngát hương.”

 

BBT-THCS Kiến Giang

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Dương Quyền_0988858299
Lê Dương Quyền_0988858299
Nguyễn Anh Minh_0912129122
Nguyễn Anh Minh_0912129122
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882916 - Email: thcs_kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com